วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.

นายชูศักดิ์ ศิริเชียงพิณ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง นำทีมคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ (พิเศษ) แพทย์หญิง อดิศร์สุดา เฟื่องฟู นายแพทย์เชี่ยวชาญ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ลงพื้นที่นิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผล การจัดการเรียนรู้ในศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี โดยมุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษาควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ

โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลให้การต้อนรับ นำโดย แพทย์หญิงชนากานต์ ตุ้มธรรมรงค์ นายแพทย์ชำนาญการ นางวิภา ผ่องแผ้ว นักจิตวิทยาคลินิกชำนาญการและนางสาวอัญชลิกา มะโน พยาบาลวิชาชีพ ร่วมแบ่งปันมุมมองทางการแพทย์เพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสม

อีกทั้งมีตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 เข้าร่วมการนิเทศครั้งนี้ด้วย นำโดย นางสาวกมลนัทธ์ นามี รองผู้อำนวยการ และนายสัณห์สิษฐ์ มรรคธรรมกุล ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ร่วมรับทราบที่มาของโครงการฯ และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงแนวทางการสนับสนุนผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องในระหว่างการได้รับการรักษา

ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี นำโดย ดร.วิชุดา โชคภูเขียว ผู้อำนวยการ พร้อมด้วยทีมครูผู้สอน ได้นำเสนอผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนรู้ และด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้จากเครือข่าย โดยมี นางสาวสุดาภรณ์ แก้วประกอบ หัวหน้าศูนย์การเรียนฯ นายอานาส หะมีแย และนางสาวฟาอีซะห์ สีดง ครูศูนย์การเรียนฯ เป็นผู้นำเสนอ

การนิเทศครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการติดตามและประเมินผล แต่ยังเป็นโอกาสในการระดมสมองเพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อความต้องการของเด็กป่วยในจังหวัดนนทบุรีอย่างแท้จริง มุ่งสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้แบบองค์รวม โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและสาธารณสุขเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เรียน

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *