เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษได้รับการพัฒนา ฟื้นฟูสมรรถภาพ เชื่อมต่อตามความต้องการจำเป็นพิเศษ และพึ่งพาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ
2. ครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ มีทักษะ เจตคติที่ดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
3. ครูและบุคลากร มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาสำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
4. พัฒนางานวิจัย หลักสูตร นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาตามบริบทของท้องถิ่น ในการพัฒนาผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
5. มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง