เป้าประสงค์

1. ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษได้รับการพัฒนา ฟื้นฟูสมรรถภาพ เชื่อมต่อตามความต้องการจำเป็นพิเศษ และพึ่งพาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ

2. ครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ มีทักษะ เจตคติที่ดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

3. ครูและบุคลากร มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาสำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ

4. พัฒนางานวิจัย หลักสูตร นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาตามบริบทของท้องถิ่น ในการพัฒนาผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

5. มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง